Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Tìm hiểu cách sử dụng tủ đông đạt hiểu quả

Để biết và khắc phục các lỗi khi sử dụng tủ đông thì người dùng hãy xem qua các lỗi sau để biết những lỗi dễ mắc phải khi sử dụng tủ đông:

 - Mọi người để quá nhiều thậm chí nhồi nhét vào tủ đông thực phẩm như vậy thực phẩm lấp kín bộ phận thổi hơi lạnh làm cho khí lạnh không đối lưu. Nếu để lâu thì thực phẩm rất dễ bị hỏng.

 - Lắp đặt tủ đông, tủ mát gần những thiết bị có nguồn phát ra sức nóng.

 - Đóng mở cửa tủ liên tục khiến lượng nhiệt thất thoát nhiều. Bởi vì, mỗi lần mở cửa, máy nén và quạt gió của tủ đông phải hoạt động nhiều hơn để duy trì nhiệt độ về mức đã quy định nên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.


Những lưu ý khi dùng tủ đông: 

 - Khi mới mua tủ về, trước khi cắm điện, người dùng nên để tủ đứng yên và mở cửa trong vòng 2 tiếng. Điều này giúp ổn định gas và thoát các khí tích tụ do quá trình vận chuyển gây ra.

 - Với buồng giữ lạnh, nên để nhiệt độ ở mức 7 độ C- 8 độ C, không cần để độ lạnh tối đa. Với ngăn đông lạnh, để nhiệt độ ở mức - 18 độ C thay cho -22 độ C. - Các loại đồ tươi sống nên cho vào các hộp thép hoặc inox sẽ tốn điện ít hơn.

 - Không nên bảo quản nhiều loại thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau trong cùng một ngăn đông. Nếu cần bảo quản nhiều loại thực phẩm đông lạnh trong tủ tốt nhất huyên bạn nên cho những thực phẩm có nhiệt độ đông cao hơn vào trước, sau khi thực phẩm đó đông rồi mới cho những thực phẩm có nhiệt độ đông thấp hơn vào sau. Hoặc dùng những miếng xốp để làm vách ngăn giữa các thực phẩm.

 - Mở tủ nên cố gắng đóng lại càng sớm càng tốt, tránh thất thoát nhiệt ra ngoài.

 - Kiểm tra xem lỗ thoát nước có bị tuyết hay các vật thể khác lấp kín không. Cần phải đảm bảo lỗ thoát nước được thông thoáng.

 - Xoay núm chỉnh nhiệt độ tới vị trí “0”, rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm, lấy hết thực phẩm ra và để tủ mở hé cửa nếu người sử dụng không dùng tủ trong thời gian dài.

 - Dùng nguồn cấp điện cho tủ thông qua các thiết bị chống dò điện, chống quá tải. Không cắm nhiều thiết bị chung một ổ cấp điện, phải dùng riêng ổ.

- Vệ sinh tủ 1- 2 tháng/ lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh, nâng cao tuổi thọ và giữ tủ sạch. Lau phần rìa cao su ở của tủ mát một cách cẩn thận. Điều này giúp cho phần cao su giữ được độ bền, đóng khít, không thoát được nhiều hơi lạnh ra ngoài làm hao tốn điện năng.
Xem thêm : thay loi loc nuoc ro tai nha | loi loc nuoc | cây nước nóng lạnh kangaroo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét